3/8/53

ฉันสนใจเรื่องภาษาต่างประเทศและฉันอยากพูดภาษาต่างประเทศได้เพราะฉันคิดว่าถ้าเราสามารถพูดได้หลายภาษาจะเป็นการสร้างความรู้ให้แก่ตัวเรามากขึ้นแล้วถ้าฉันพูดภาษาต่างประเทศได้ฉันจะภูมิใจในตัวเองและฉันก็คิดว่าทุกคนก็มีความฝันและปรารถนาอยากจะทำสิ่งที่ตัวเองฝันใช่มั๊ยค่ะ
ฉันมีนิยายเรื่องหนึ่งที่ฉันเจอและอยากจะให้อ่านมากมากเลย


No Promises : Shayne Ward
Hey baby, when we are together, doing things that we love. Every time you're near I feel like I'm in heaven, feeling high I don't want to let go, girl. I just need you to know girl. I don't wanna run away, baby you're the one I need tonight, No promises. Baby, now I need to hold you tight, I just wanna die in your arms Here tonight Hey baby, when we are together, doing things that we love. Everytime you're near I feel like I'm in heaven, feeling high I don't want to let go, girl. I just need you you to know girl. I don't wanna run away, baby you're the one I need tonight, No promises. Baby, now I need to hold you tight, I just wanna die in your arms I don't want to run away, I want to stay forever, thru Time and Time.. No promises I don't wanna run away, I don't wanna be alone No Promises Baby, now I need to hold you tight, now and forever my love No promises I don't wanna run away, baby you're the one I need tonight, No promises. Baby, now I need to hold you tight, I just wanna die in your arms I don't wanna run away, baby you're the one I need tonight, No promises. Baby, now I need to hold you tight, I just wanna die in your arms Here tonight.
..........................................................................................




ดวงดารา....ผูกพันฉันใดกับนภากว้าง....ยามรัตติกาล
กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ตั้งแต่โลกนี้ยังมีแค่ท้องฟ้ากับดวงจันทร์
วันหนึ่งมีดวงดาวหลงทางมาใกล้โลก ครั้งแรกที่ดวงดาวเห็นท้องฟ้า ดวงดาวก็หลงรักท้องฟ้าทันที
ดวงดาวได้แต่เฝ้ามองท้องฟ้าอยู่ห่างๆ หวังว่าสักวันท้องฟ้าจะเหลือบมาเห็นตัวเองบ้าง เหมือนกับที่ท้องฟ้ามองเห็นดวงจันทร์ ดวงดาวได้แต่น้อยใจและอิจฉาดวงจันทร์ ที่ทั้งสวย
และส่องแสงสว่างไสว ทำให้ท้องฟ้ามองเห็นแต่ดวงจันทร์
ดวงดาวน้อยใจที่ตัวเองมีเพียงแสงสีเงินริบหรี่ เทียบกับดวงจันทร์ไม่ได้เลย
แม้แต่วันที่ดวงจันทร์มีเพียงเสี้ยวเล็กๆเท่านั้นวันนี้ดวงดาวเห็นท้องฟ้าทำหน้าเศร้า จึงเข้าไปถามด้วยความห่วงใย
แต่คำตอบของท้องฟ้าทำให้ดวงดาวเจ็บ เจ็บที่ตรงหัวใจ…
ท้องฟ้าบอกว่า " ที่ท้องฟ้าเศร้าเพราะท้องฟ้ามองไม่เห็นดวงจันทร์ ท้องฟ้าหลงรักดวงจันทร์ ท้องฟ้ารักดวงจันทร์ที่คอยอยู่เป็นเพื่อนท้องฟ้าที่ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวในคืนที่มืดมิดแต่ว่าวันนี้ท้องฟ้ามองไม่เห็นดวงจันทร์ ท้องฟ้าไม่รู้ว่าดวงจันทร์หายไปไหน
ท้องฟ้าเลยเหงา แล้วก็เศร้าเพราะท้องฟ้าคิดว่าดวงจันทร์คงจะรำคาญท้องฟ้า ดวงจันทร์จึงหนีท้องฟ้าไป" คำพูดของท้องฟ้าทำให้ดวงดาวร้องไห้เพราะสงสารท้องฟ้า
ร้องไห้ที่ตัวเองช่วยอะไรท้องฟ้าไม่ได้เลย แล้วก็ร้องไห้ที่ได้รู้ว่าหัวใจของท้องฟ้าไม่เหลือที่ว่างไว้ให้ใครอีกแล้ว ดวงดาวร้องไห้ ร้องไห้จนตัวเองต้องแตกสลาย เหลือไว้เพียงเศษดาวดวงน้อยนับแสน
นับล้านดวง กับถ้อยคำสุดท้ายที่ดวงดาวอยากจะบอกกับท้องฟ้า ท้องฟ้าที่ดวงดาวรักหมดหัวใจ "ดวงดาวจะขออยู่กับท้องฟ้า ขอเป็นดาวดวงน้อยที่คอยส่องแสงระยิบระยับอยู่กับท้องฟ้า
วันไหนที่ท้องฟ้ามองเห็นดวงจันทร์ ท้องฟ้าจะมองไม่เห็นดวงดาว แต่ถ้าวันไหนที่ดวงจันทร์ไม่ได้อยู่กับท้องฟ้า ท้องฟ้ายังมีดวงดาวอยู่เป็นเพื่อนกับท้องฟ้า ดวงดาวที่จะขอรักท้องฟ้าชั่วนิจนิรันดร์"
ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้เรามองเห็นดวงดาวอยู่บนท้องฟ้า
วันไหนที่มีดวงจันทร์ ดวงดาวจะอ่อนแสง เพื่อที่จะให้ท้องฟ้ามองเห็นดวงจันทร์ได้ชัดเต็มตา แต่ถ้าวันใดที่ดวงจันทร์หายไป ดวงดาวก็จะส่องแสงระยิบระยับอยู่เต็มท้องฟ้า เพื่อที่จะบอกกับท้องฟ้าว่า ไม่ว่าที่ไหน เมื่อไหร่ ท้องฟ้าก็ยังมีดวงดาวอีกล้านดวงอยู่เป็นเพื่อนท้องฟ้าเสมอ ถึงท้องฟ้าจะไม่ได้รักดวงดาวแต่ดวงดาวก็มีความสุขที่ได้อยู่กับท้องฟ้าตลอดไป…

Posted by ก้อนหินสีน้ำเงิน

2 ความคิดเห็น: